Những mẫu hoa để bàn theo phong cách Tây phương

Hoa nghệ thuật - 10/01/2020 | By THAOTTN

Bên cạnh nghệ thuật cắm hoa để bàn kiểu Á châu với các hình dáng cắm đa dạng thì các gia đình Việt Nam hiện nay rất thích lối cắm hoa kiểu Tây Phương. Cách cắm này sử dụng nhiều dáng lọ khác nhau, kết hợp với những loại hoa tuyệt đẹp tạo nên sức hút cho bất cứ ai chiêm ngưỡng nó.

1
Hoa để bàn kiểu Tây theo dáng lọ tuyệt đẹp

Nghệ thuật cắm hoa để bàn của phương Tây theo dáng lọ mang đến sự sang trọng và đề cao nét tự nhiên cho không gian sống. Cách cắm hoa để bàn lọ hình trụ Lọ hoa hình trụ cao có vẻ khó cắm. Tuy nhiên chỉ cần biết nguyên tắc, bạn sẽ thấy cắm hoa trong bình này dễ hơn tưởng tượng.

2
Nên chọn hoa có thân cao, chỉ cần tỉa tót nhẹ.

Dùng các loại lá lót, hoa nhỏ khác chèn vào để lọ hoa trông đầy đặn. Muốn hoa được nổi bật, bạn tỉa bớt các lá và cành nhỏ mọc ở thân dưới trước khi cắm vào lọ hoa. Đo đạc để tỉa thân hoa có chiều cao tương thích với lọ. Chèn những thân hoa dưới đáy cho đầy, giúp lọ hoa giữ hình dáng ban đầu. Chèn hoa dài nhất vào giữa lọ, các cành xung quanh thấp dần.

Với lọ hoa dáng trụ chất liệu thủy tinh, nếu để lộ nhiều thân hoa sẽ không đẹp mắt. Bạn có thể chèn thêm dây lá lượn xung quanh thân hoa. Với bình bằng gốm sứ, chỉ cần bó các đoá hoa nhiều cánh sao cho phủ kín miệng bình là được

3
Lọ hoa dáng đồng hồ cát

Lọ hoa có hình dáng này đòi hỏi phải sử dụng nhiều lá lót, hoa lót để che chân hoa và làm bình hoa sống động hơn.

4
Cắm hoa với lọ dáng phễu

Dùng các loại hoa cánh nhỏ dáng bụi, cắm vào lọ hoa dáng phễu tạo nên sự phong phú đủ đầy Lọ hoa dáng phễu giúp hoa nở bung đầy đặn.

5
Lọ hoa đứng

6
Lọ hoa đứng

Cũng trên nguyên tắc bó hoa trước rồi cho vào lọ. Bạn nên đo trước để phần thân hoa vừa chạm đáy bình, bông hoa nằm trên cổ lọ. Các loại hoa sử dụng cách cắm này có thể chọn: Hoa lily, hoa tulip, kèm các loại hoa bụi nhỏ màu trắng chèn cho bình hoa đầy.

7
Kiểu cắm hoa cổ điển và trang trọng này thích hợp đặt trong phòng khách, vào những dịp đặc biệt

8
Cắm hoa vào lọ vuông

Hoa cẩm tú cầu, hoa hồng lý tưởng để cắm vào bình hoa vuông này. Hoa này xoè to rực rỡ, đối lập với lọ hoa đơn giản như dáng vuông. Rất dễ bắt gặp kiểu dáng này trong việc trang trí tiệc cưới, hội nghị.

9
Lọ hoa hoàn thành, bạn sẽ ngạc nhiên vì vẻ sống động rạng rỡ của nó

Cắm hoa vào bình thủy tinh, pha lê trong suốt Bình thuỷ tinh hoặc bằng gốm sứ đều mang lại vẻ đẹp gần gũi cho lọ hoa.

So với bình gốm sứ, bình thuỷ tinh khó cắm hơn vì đòi hỏi phải xử lý phần thân hoa sao cho đẹp mắt, tránh nhìn rối mắt.

11
Sử dụng các bình cắm hoa nhỏ.

10
Sử dụng các bình cắm hoa nhỏ.

 

Cũng với cách sắp xếp và bó hoa như trên, khi dùng các loại lọ cắm nhỏ, bạn sẽ có những lọ hoa để bàn bé xinh. Ưu điểm của những lọ hoa này sẽ làm bàn ăn của gia đình thêm màu sắc, mà không cản trở tầm nhìn của các thành viên trong gia đình.

13

Nghệ thuật cắm hoa để bàn kiểu Tây không tạo hình theo hình dáng cứng nhắc mà chuộng sự tự nhiên. Tạo cảm giác hoa đầy đặn và rực rỡ. Hy vọng, những gợi ý trên sẽ giúp bạn chăm chút không gian sống của mình thêm đẹp và màu sắc.