Những món ăn nhất định phải thử khi đến Đà Lạt

Đặc sản Đà Lạt - 10/01/2020 | By admin

Đà Lạt từ lâu đã luôn là một trong những điểm đến lịch được yêu thích nhất bởi giới trẻ. Nếu có ghé thăm “Paris thu nhỏ” của Việt Nam thì đừng quên trải nghiệm những món ăn độc đáo chỉ có tại nơi đây nhé!

Đà Lạt ghi dấu ấn trong lòng du khách thập phương, không chỉ bởi khí hậu ôn hòa, cảnh vật trữ tình, hay con người thật thiện, mà còn bởi nền ẩm thực mang đậm chất riêng của vùng đất cao nguyên. Hãy cùng Tasty điểm qua những món ngon “nhất định phải thử” khi đặt chân đến Đà Lạt.

1. Lẩu gà lá é

Lẩu gà là é từ lâu đã trở thành một trong những biểu tượng ẩm thực của Đà Lạt. Một nồi lẩu gà lá é thường có giá giao động từ 200-250k với các món nhúng như gà, nấm, măng củ thái và tất nhiên không thể thiếu lá é. Trong tiết trời se lạnh, còn gì hạnh phúc hơn khi được cùng chúng bạn thưởng thức trọn vẹn nồi lẩu gà lá é béo ngậy, thơm ngon?

2
Lẩu gà lá é

Giá cả: 200k - 250k/nồi

Địa chỉ:

- Lẩu gà lá é Tao Ngộ: 05 đường Ba tháng Tư/  Số 27 đường Lê Đại Hành, phường 1/ Số 99 đường Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, Thành phố Đà Lạt.

- Lẩu gà lá é Hạnh Đà Lạt: số 1 đường Yersin, phường 10, Thành phố Đà Lạt.

2. Lẩu bò ba toa

Lẩu bò Ba Toa tại Đà Lạt có được vị đậm đà khó tìm được ở những nơi khác. Món ăn ngon, giá cả lại bình dân, không có lý do gì để không thưởng thức ngay một nồi lẩu bò ba toa khi đến Đà Lạt.

1
Lẩu bò toa

Giá cả: 150k-200k/nồi

Địa chỉ:

- Quán Gỗ: 1/29 Hoàng Diệu, Đà Lạt

- Ngộ Quán: 6 Nguyễn Thị Định, Đà Lạt

3. Bánh mì xíu mại

Nhắc đến những món ăn sáng tại Đà Lạt thì nhất định không thể bỏ qua bánh mì xíu mại. Bánh mì xíu mại Đà Lạt còn được gọi là bánh mì chấm hay bánh mì chảo. Khi ăn, thường người ta sẽ cắt bánh mì thành từng miếng nhỏ, chấm vào chén nước dùng xíu mại. Chỉ với 15k bạn đã có ngay một bữa sáng nóng hổi, đầy đặn.

4
Bánh mì xíu mại

Giá cả: 15k-25k/suất

Địa chỉ:
- Số 26 Trần Nhật Duật - Hoàng Diệu, Đà Lạt

- 281/1 Phan Đình Phùng, Đà Lạt.

- Bánh mì xíu mại Hẻm số 1, đường Thông Thiên Học, Đà Lạt

4. Ốc nhồi thịt

Nếu bạn cần một bữa ăn xê nhẹ nhàng, vừa miệng thì ốc bươu nhồi thịt tại Đà Lạt là một lựa chọn tuyệt vời. Vị cay nồng của nước chấm hòa quyện với vị ngọt đến từ ốc nhồi thịt thơm mùi xả tạo nên một hương vị độc đáo cho món ăn, đủ làm bạn ấm lòng trong thời tiết se lạnh của vùng đất cao nguyên Đà Lạt. 

3

Giá cả: Giá 110.000đ/ 1 thố

Địa chỉ: 33 Hai Bà Trưng, Đà Lạt

5. Bánh ướt lòng gà

Bên cạnh bánh tráng, bánh căn, bánh ướt lòng gà cũng là một trong những món ăn nhất định phải thử khi đến Đà Lạt. Hương vị thịt gà ta giòn dai, cái mềm mượt của bánh ước cùng vị chua ngọt từ nước mắm, tất cả như một bản giao hưởng, kích thích vị giác, đủ để làm hài lòng cả những vị thực khách khó tính nhất.

5

Giá cả: 30k/phần

Địa chỉ: 

- Quán Long – Hẻm 202, Lô A16 KQH Phan Đình Phùng, Đà Lạt

- Hằng, 68 Phan Đình Phùng, Đà Lạt