Truyện của những chiếc bánh nổi tiếng thế giới

Cafe - Bakery - 08/01/2020 | By admin

Mỗi một loại bánh ra đời đều ẩn chứa một câu chuyện và ý nghĩa riêng đằng sau nó. Cùng TASTY khám phá xem những câu chuyện đó là gì nhé!

Truyện bánh trung thu

Bánh trung thu rất nổi tiếng tại các nước châu Á, nhất là Trung Quốc và Việt Nam. Cứ tới Trung Thu, mọi người lại quây quần bên gia đình, rước đèn, thưởng trà và ăn bánh. Bánh trung thu truyền thống không chỉ mang ý nghĩa cầu mong sự viên mãn trong gia đình, mong mọi điều trong cuộc sống được tròn đầy, mà còn biểu trưng cho sự đoàn viên, tụ họp.

Banh Trung Thu
Bánh trung thu rất nổi tiếng tại các nước châu Á, nhất là Trung Quốc và Việt Nam.

Truyện bánh Mochi

Mochi là loại bánh nhỏ xinh xắn của người Nhật. Ở đất nước mặt trời mọc, chiếc bánh này ẩn trong nó rất nhiều sự tin tưởng về tâm linh. Người Nhật cho rằng đây là món ăn mang lại may mắn, nên họ thường dùng mochi để cúng với ước muốn khỏe mạnh và cầu mong sự trường thọ.

Mochi
Ở đất nước mặt trời mọc, Mochi ẩn trong nó rất nhiều sự tin tưởng về tâm linh.

Xưa kia, bánh mochi được làm từ gạo trộn với đậu đỏ; chỉ Thiên hoàng và giới quý tộc Nhật Bản mới được ăn. Mochi ngày nay được biến tấu hơn và vẫn là biểu tượng của điềm lành. Đặc biệt, người Nhật còn coi nó như một món bùa phù hộ cho hạnh phúc lứa đôi.

Truyện Tiramisu

Tiramisu là niềm tự hào của người Ý. Món bánh này có ý nghĩa là “đừng quên em”, “hãy nghĩ đến em”, “hãy mang em đi”…

Tiramisu
Tiramisu là niềm tự hào của người Ý.

Truyện kể rằng trong thế chiến I tại Ý, có người vợ nghèo muốn làm cho chồng mình một món ăn ngon nhất trước khi ra trận. Do điều kiện khó khan, cô đã lấy các nguyên liệu còn lại trong bếp như trứng, phô mai, bánh quy, bột cacao để làm ra chiếc bánh tiramisu chứa đựng tình yêu thương và hy vọng dành cho chồng. Tiramisu vừa ngọt vừa đắng, cà phê và rượu rum cũng giúp người lính thêm tỉnh táo và vững chí trong cuộc chiến sống còn.

Truyện bánh Doughnut

Trước kia tại nước Mỹ, có một người thuyền trưởng gặp phải cơn bão khủng khiếp giữa đại dương. Trong cơn hoạn nạn, một tay ông lái tàu, tay kia cầm chiếc bánh mẹ ông làm. Tàu đột nhiên lắc mạnh, người thuyền trưởng vội để cả hai tay lên bánh lái, thế nên chiếc bánh trong tay ông xuyên qua một thanh gỗ tạo ra một lỗ tròn. Bão qua, thuyền trưởng lệnh cho đầu bếp trên tàu khi làm bánh đều phải làm một chiếc lỗ ở giữa. Ông chia sẻ công thức làm loại bánh này cho tất cả đầu bếp và thủy thủ trên tàu với một điều kiện: Họ phải thề rằng đây là là loại bánh ngon nhất họ từng được ăn. Nếu không, họ sẽ không bao giờ được thử loại bánh này nữa.

Doughnut
Thuyền trưởng lệnh cho đầu bếp trên tàu khi làm bánh đều phải làm một chiếc lỗ ở giữa.

Đó là câu chuyện về doughnut, chiếc bánh tượng trưng cho sự ấm cúng, biết ơn và nhớ nhung gia đình.